หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

Đừng vội đánh giá quá cao Kylian Mbappe

Đội tuyển Pháp dưới thời HLV Didier Deschamps cho người hâm mộ thấy là một đội bóng tập thể hiện thân cho sự gắn kết, sức trẻ và tính hiệu quả. Trong khi đó, nhìn sang đội hình tuyển Argentina, các fan bóng đá giờ chỉ còn thấy được những cái tên nổi tiếng, những siêu sao có thể chợt lóe sáng trong vài khoảnh khắc cá nhân. Những cái tên ấy khi được ghép với nhau lại không cho ra một khối kết dính hoàn chỉnh mà người ta cần ở một đội bóng có nhiều ngôi sao và các cầu thủ giàu kinh nghiệm.
Trong đội hình của những chú gà trống Gô-loa "Les Bleus", Kylian Mbappe có lẽ là cái tên được báo chí và người hâm mộ ca ngợi nhiều hơn cả. Chân sút trẻ tuổi được so sánh với huyền thoại vua bóng đá Pele với thành tích lập cú đúp cho đội bóng của mình tại một trận knock-out của một kì World Cup khi chưa đầy 20 tuổi.
Trái ngược với những ý kiến tung hô của báo chí ngay sau trận đấu, nhà báo Phan Đăng, một người có chuyên môn về bóng đá, lại tỏ ra thận trọng về trường hợp của cầu thủ Mbappe. "Đội tuyển Pháp ghi 4 bàn vào lưới tuyển Argentina, bản thân Mbappe không chỉ lập một cú đúp mà còn để lại dấu ấn trong bàn thắng mở tỉ số của đội nhà. Cái chân "thần tốc" của tiền đạo trẻ này còn khiến nhiều khán giả xem bóng đá cách đây hơn 5 năm gợi nhớ tới siêu tiền đạo Thierry Henry, đứa con thần gió ở thời kì đỉnh cao".
Mbappe có cú đúp vào lưới Argentina tại vòng 1/8.
Mbappe có cú đúp vào lưới Argentina tại vòng 1/8.
"Tuy nhiên, chúng ta cần có thêm thời gian nữa để đánh giá khả năng một cầu thủ trẻ bằng cách duy trì phong độ ổn định. Cầu thủ người Pháp Mbappe trong vòng bảng thi đấu không quá nổi bật, tuy nhiên lại thăng hoa tại vòng knock-out trong khi tất cả cầu thủ xứ lục lăng đều thi đấu xuất sắc. Thêm vào đó, "Albicelestes" lại thể hiện bộ mặt quá yếu đuối. Nếu đội tuyển Pháp phải chạm trán với đối thủ có hàng phòng ngự mạnh hơn, tổ chức tốt hơn, liệu Mbappe có thể hiện được màn trình diễn như vậy không? Chưa kể đến việc một cầu thủ trẻ khi được ngợi ca quá nhiều, khiến cho anh ta phải đối mặt với áp lực vô hình để giữ được trạng thái cân bằng bản thân cho những trận đấu tới", nhà báo Phan Đăng nhận định sau khi kết thúc trận đấu.
Liêu Mbappe có tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình để giúp Pháp lên ngôi tại giải đấu năm nay.
Liêu Mbappe có tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình để giúp Pháp lên ngôi tại giải đấu năm nay.
Do đó, trận tứ kết đối đầu với tuyển Uruguay tới đây, là một đội bóng có tổ chức hàng phòng ngự đầy kinh nghiệm và tinh quái với việc sở hữu các cầu thủ nhiều năm thi đấu ở trời Âu, sẽ là một liều thuốc thử hạng nặng dành cho dàn cầu thủ tài năng của bóng đá Pháp nói chung và bản thân chân sút Mbappe nói riêng.
Hàng thủ của Uruguay bài toán hóc búa đang chờ Mbappe và các đồng đội hóa giải.
Hàng thủ của Uruguay bài toán hóc búa đang chờ Mbappe và các đồng đội hóa giải.
Với màn thể hiện xuất sắc của Mbappe và các đồng đôi, nhà Á quân World Cup 2014 đã phải dừng bước ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên, khi Messi và các đồng đội không thể cản được sức trẻ đầy khát khao chinh phục của Mbappe, Pogba hay Pavard.
Về phần mình, HLV tuyển Argentina Jorge Sampaoli tỏ ra rất thất vọng. Nhà cầm quân 58 tuổi này cho biết: “Thất bại này quá đau đớn, đặc biệt khi các cầu thủ đã nỗ lực hết sức mình. Đây là trận đấu khó khăn và chúng tôi không thể đạt được mục tiêu đặt ra tại Nga. Vì thế tôi rất buồn, rất thất vọng và đau đớn”.
“Tôi nghĩ đó là những cảm xúc bình thường và thực tế, tôi không thể quyết định tương lai vào lúc này. Tôi không có tâm trạng làm điều đó”.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น